Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Trùm ma túy Tàng 'Keangnam' không được tha tội chết

Tòa phúc thẩm nhận định, không có cơ sở để xem xét đơn kháng cáo của cả 10 bị cáo. Tuy nhiên, tòa chấp nhận kháng nghị của VKSND tỉnh Bắc Ninh với án phạt của Lương Thị Thảo, tuyên sửa án sơ thẩm, tăng từ tù chung thân lên án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

trum-ma-tuy-tang-keangnam-khong-duoc-tha-toi-chet

Tàng 'Keangnam' và các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm.

VKSND Cấp cao tại Hà Nội xác định Tàng "Keangnam" giữ vai trò chính trong đường dây quy tụ nhiều người thân, mua bán tổng cộng gần 1.800 bánh heroin. Thủ đoạn của bị cáo tinh vi, lôi kéo người khác, phạm tội nhiều lần.

Việc Tàng "Keangnam" chỉ thừa nhận giao dịch có 4 lần (tổng cộng hơn 500 bánh heroin), không nhận bố, vợ và em họ là đồng phạm..., theo tòa đây là thể hiện hành vi ngoan cố. Cấp sơ thẩm đánh giá buộc tội Tàng và 9 đồng phạm là phù hợp. 

Thời điểm điều tra, lấy lời khai đều có luật sư, kiểm sát viên chứng kiến nên không thể có việc bị cáo bị ép cung như lời khai tại tòa. 

Theo bản án sơ thẩm, ngày 26/7/2013, Tráng A Tàng, Giàng Thị Sua và Tráng A Nếnh bị bắt quả tang vận chuyển 265 bánh heroin, 553 viên ma túy tổng hợp. Mở rộng điều tra, nhà chức trách xác định từ năm 2009 đến khi bị bắt, Tàng Keangnam cùng đồng phạm đã 13 lần mua bán trái phép gần 1.800 bánh heroin.

Tại phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên 8 án tử hình và 4 án chung thân. 10 người trong số này chống án.

Việt Dũng – Việt Trường


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét