Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Cụ ông vướng lao lý vì cầm gạch ném người mua đất

Hôm nay, TAND Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án cố ý gây thương tích theo đơn kháng cáo đề nghị hủy án, tuyên không phạm tội với ông Nguyễn Văn Viên (77 tuổi).

cu-ong-vuong-lao-ly-vi-cam-gach-nem-nguoi-mua-dat

Cụ Viên được ngồi trả lời thẩm vấn do tuổi cao, sức yếu.

Theo bản án sơ thẩm của TAND quận Long Biên, gia đình ông Viên có tranh chấp với ông Hoàng Văn Việt - người mua mảnh đất 240m2 của mình tại phường Phúc Đồng. TAND Hà Nội phân xử vụ kiện dân sự này đã công nhận mảnh đất này thuộc về gia đình ông Việt. Không đồng tình với bản án, ông Viên thường gây khó dễ mỗi khi chủ đất qua thăm tài sản của mình.

Ông Viên bị cáo buộc vào chiều 24/1/2016 đã to tiếng với cha con ông Việt khi họ gạt chiếc bàn cũ cùng miếng bạt giăng chắn lối đi vào mảnh đất. Ông Việt trình báo bị ông Viên cầm gạch ném trúng gò má.

Với thương tật 2%, ông Việt đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc. Trong khi đó, ông Viên trình bày không kiềm chế được cơn giận khi thấy bố con ông Việt làm hỏng chiếc bàn.

Theo nhà chức trách, suốt quá trình điều tra, ông Viên không chấp hành các yêu cầu triệu tập. Trong phiên sơ thẩm xử vắng mặt, ông Viên bị phạt 12 tháng tù cải tạo không giam giữ về tội Cố ý gây thương tích. Trước đó, ông từng có 3 tiền án về tội Đánh bạc, Trộm cắp, Tham ô và một tiền sự về tội Cố ý gây thương tích.

Trong phiên phúc thẩm hôm nay, tòa cho rằng không có tình tiết mới để xác định bị cáo không phạm tội nên bác đơn, tuyên y án sơ thẩm.

Việt Dũng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét