Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Hung thủ bắn chết đồng hương Trung Quốc tại Đà Nẵng bị phạt chung thân

Trưa 24/3, TAND Đà Nẵng tuyên phạt xét xử Feng Long Chun (A Lãng, 27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) án tù chung thân với cáo buộc gây ra cái chết của người đồng hương Li Mu Zi (A Lý, 31 tuổi). Feng Long Chun bị kết tội Giết người và Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Bị cáo phải chu cấp cho cha mẹ bị hại, mỗi người 500.000 đồng một tháng cho đến khi chết, thời gian cấp dưỡng tính từ ngày bị hại chết; cấp dưỡng cho con bị của hại 2 triệu đồng một tháng cho đến khi đủ 18 tuổi.

hung-thu-ban-chet-dong-huong-trung-quoc-tai-da-nang-linh-an-chung-than

Bị cáo Feng Long Chun trước vành móng ngựa. Ảnh: Nguyễn Đông.

Bản án xác định, do mâu thuẫn trong việc buôn bán sim card điện thoại di động trên mạng, A Lãng tìm A Lý để trả thù. A Lãng từ Trung Quốc đi Thái Lan mua một khẩu súng quân dụng, sau đó qua Campuchia rồi nhập cảnh Việt Nam theo đường tiểu ngạch.

Đến thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) ngày 25/11/2015, A Lãng mua lại một chiếc xe máy với giá 5 triệu đồng, sau đó chạy hơn 60km ra Đà Nẵng. Chưa vội ra tay, A Lãng chạy lòng vòng quanh nhà A Lý ở đường Nguyễn Duy Hiệu (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà).

7h30 ngày 25/11/2012, áp sát khi A Lý vừa dắt xe ra khỏi nhà bố vợ để chở con 3 tuổi đi học, rút khẩu súng giấu sau lưng, A Lãng đã gây án với người đồng hương. 

Dáng người gầy trông thấy so với thời điểm ra đầu thú, A Lãng nói nguồn cơn của sự việc do A Lý thường bình luận với nội dung thiếu tích cực trước mỗi tin rao bán sim card trên mạng của mình. Vì việc cạnh tranh xấu này mà A Lãng phải đóng cửa việc kinh doanh.

"Bị cáo nợ nần rất là nhiều, vợ lại đang mang thai, nhiều việc dồn vào một nên rất phẫn nộ", A Lãng cho biết.

Khẳng định không bị ép cung, nhưng A Lãng cho rằng không mua súng ở Thái Lan với giá hơn 1.000 USD như cáo buộc. Khẩu súng này nhặt được ở Việt Nam. Đến Đà Nẵng tìm A Lý, A Lãng không có ý định giết người mà chỉ muốn cảnh cáo.

"Bị cáo bắn vào đùi chứ không nhằm vào bụng nạn nhân. Vì mục đích cảnh cáo nên tôi chỉ nổ một phát súng”, A Lãng nói và cho biết mình chưa từng sử dụng súng. Khi cơ quan chức năng tìm được khẩu súng vứt xuống sông Hàn phi tang, A Lãng mới biết đây là súng quân dụng.

Vợ nạn nhân đòi bồi thường hơn 3 tỷ đồng

Cả A Lãng và A Lý đều lấy vợ người Việt Nam. Tại phiên xử sáng này, vợ nạn nhân A Lý yêu cầu A Lãng phải bồi thường hơn 3 tỷ đồng. Trong số này tiền cấp dưỡng một lần chi phí nuôi con đến khi đủ 18 tuổi và cha mẹ già của A Lý là hơn 1 tỷ đồng, tiền tổn thất tinh thần hơn 600 triệu đồng…

hung-thu-ban-chet-dong-huong-trung-quoc-tai-da-nang-linh-an-chung-than-1

Vợ nạn nhân yêu cầu bồi thường hơn 3 tỷ đồng. Ảnh: Nguyễn Đông.

Theo vợ bị hại, cha mẹ chồng đã nghỉ hưu, bị bệnh lại chỉ có duy nhất người con. Con của nạn nhân sắp tới sẽ sang Trung Quốc sinh sống nên gia đình muốn nhận bồi thường cấp dưỡng một lần.

A Lãng không đồng ý với số tiền bồi thường hơn 3 tỷ đồng, đề nghị tòa "cứ theo quy định của pháp luật". HĐXX cho biết, nhiều khoản tiền bồi thường vợ nạn nhân đưa ra không phù hợp với quy định hiện hành. Do đó, tòa tuyên buộc A Lãng bồi thường hơn 186 triệu đồng tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần.

Nguyễn Đông


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét