Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Toà xét xử lưu động vụ giết 4 người trong một gia đình ở Lào Cai

toa-xet-xu-luu-dong-vu-giet-4-nguoi-trong-mot-gia-dinh-o-lao-cai

Tẩn Láo Lở, kẻ bị cáo buộc sát hại 4 người trong một gia đình. Ảnh: Thanh Tuấn

Sau gần 5 tháng xảy ra vụ thảm sát 4 người trong một gia đình ở thôn Phìn Ngan (Trịnh Tường, Bát Xát, Lào Cai), TAND tỉnh Lào Cai mở phiên xử lưu động vụ án giết người, cướp tài sản vào sáng 25/12.

Tẩn Láo Lở (24 tuổi), kẻ bị cáo buộc đã ra tay thủ ác, đứng trước vành móng ngựa với sự chứng kiến của hàng trăm người dân địa phương.

Lãnh đạo TAND tỉnh Lào Cai cho biết, địa điểm diễn ra phiên tòa tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Trịnh Tường và chọn ngày chủ nhật dịp diễn ra phiên chợ, là để đông đảo người dân chứng kiến. "Việc xét xử công khai vụ án đặc biệt nghiêm trọng này góp phần giúp nâng cao hiểu biết của người dân về pháp luật", vị này nói.

toa-xet-xu-luu-dong-vu-giet-4-nguoi-trong-mot-gia-dinh-o-lao-cai-1

Phiên toà xét xử lưu động vụ án giết 4 người trong một gia đình ở Lào Cai. 

Trước đó tối 9/8, anh Tẩn Ông Nải (22 tuổi, thôn Phìn Ngan, Trịnh Tường, huyện Bát Xát) đi làm nương về nhà thấy xác con gái 2 tuổi Tẩn Mai Phương dưới suối cách nhà khoảng 50 m.

Chị Tẩn Tà Mẩy (22 tuổi, vợ của Nải) và con gái Tẩn Thúy Vân mới 20 ngày tuổi tử vong dưới ao. Thi thể cháu gái của Nải là Tẩn Thùy Chi, 6 tuổi, được phát hiện tại rãnh nước cách nhà 100 m. Nhà của anh Nải bị lục tung, mất 14 triệu đồng.

Nạn nhân Tẩn Tà Mẩy được xác định tử vong do bị đánh, 3 em bé thiệt mạng vì ngạt nước. Sau khi sát hại 4 người, hung thủ còn đặt bẫy bằng súng kíp trong bếp nhằm giết nốt chồng chị Mẩy, nhưng rất may anh này lại đi vào bằng cửa sau.

Cảnh sát xác định Tẩn Láo Lở là nghi can duy nhất và hắn đã trốn vào cánh rừng ở gần nhà. Hàng trăm cảnh sát được lệnh "phong tỏa" khu vực này để chặn đường trốn chạy của nghi can suốt gần một tháng.

Lở đã có vợ và hai con, là kẻ lười lao động, tính tình vũ phu. Ba năm trước, Lở từng xông vào nhà chị Mẩy định giở trò đồi bại nhưng không thành.

Phương Sơn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét