Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Gạch vụn cho vào hộp giấy để lừa sinh viên

goi-gach-vun-trong-hop-giay-de-lua

Bị can Trần Văn Tuấn. Ảnh: Công an cung cấp.

Công an thành phố Vinh xác định từ nhiều tháng qua, Tuấn đến nhiều các trường đại học, cao đẳng tăm tia các sinh viên sử dụng điện thoại đắt tiền để bắt chuyện làm quen. Khi tiếp cận, Tuấn đưa một hộp giấy được bọc cẩn thận, đặt vấn đề muốn thuê đi giao hàng với tiền công 200.000-300.000 đồng. 

Để tạo lòng tin, Tuấn gọi điện cho "khách mua hàng" rồi bật loa ngoài trò chuyện về giá cả, địa chỉ số nhà. Khi có sinh viên nhận đi giao hàng, Tuấn đề nghị đặt điện thoại để làm tin, xong việc sẽ giao lại.

Theo cảnh sát, thấy việc làm đơn giản lại thu được tiền công cao, nhiều người nhận lời. Song khi họ tìm tới các địa chỉ ship hàng thì không ai nhận, bên trong chỉ là mấy thanh sắt vụn, gạch táp lô hoặc là máy cưa hỏng. Lúc này, Tuấn đã "biệt tăm", các sinh viên không thể tìm ra. 

Cuối tháng 12 cảnh sát bắt Tuấn và đồng phạm là Nguyễn Vũ Huy. Khai với nhà chức trách, bộ đôi thừa nhận Tuấn là chủ mưu, còn Huy đóng vai khách chờ nhận hàng trả lời điện thoại.

"Khoảng 20 người đã bị lừa", đại úy Hồ Đình Hợi (cán bộ điều tra) cho biết.

goi-gach-vun-trong-hop-giay-de-lua-1

Tang vật vụ án.

Ngày 26/12, trung tá Nguyễn Hữu Cường (Phó trưởng Công an thành phố Vinh, Nghệ An) cho biết Tuấn và Huy (31 tuổi) đã bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hải Bình


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét