Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Lục túi lấy tiền của con nợ, hai Việt kiều bị kết tội cướp tài sản

Theo bản án sơ thẩm ngày 28/12 của TAND Hà Nội, năm 2007, bà Nguyễn Thị Vân (45 tuổi, quốc tịch Canada) cho ông Nguyễn Quang Thái (quốc tịch Canada) vay số ngoại tệ tương đương 2,5 tỷ đồng.

Bà Vân sau đó không thể liên lạc với con nợ. Tối một ngày tháng 10/2015, bà Vân cùng Nguyễn Công Thành (42 tuổi, quốc tịch Mỹ) về Việt Nam và tình cờ thấy ông Thái trên phố cổ Hà Nội nên giữ lại.

Theo cáo buộc, ông Thái vùng vẫy và bị ông Thành đấm vào mặt. Lục túi của ông Thái lấy được chừng 10 triệu đồng, bà Vân đưa cho ông Thành.

Sau đó, Vân yêu cầu ông Thái về nhà bố đẻ của của mình để biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình mà sớm trả tiền. Đến nơi, ông Thái nhận lỗi với bố mẹ của Vân, hứa sẽ trả trước 2.000 USD. Khi người nhà mang tiền đến, ông Thái được thả.

Bị hại trình báo sự việc với công an. Cơ quan điều tra xác định, việc bà Vân, ông Thành lục túi lấy 10 triệu đồng của ông Thái đã phạm vào tội Cướp tài sản.

HĐXX nhận định xảy ra vụ án là do sau khi vay tiền ông Thái đã bỏ trốn nhiều năm, không liên lạc để khất nợ nên tuyên phạt bà Vân án 14 tháng tù, ông Thành mức phạt 16 tháng.

Việt Dũng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét