Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Người dân đóng tiền lắp 100 camera công cộng khắp phường

Sáng 18/5, phường Trung Đô, thành phố Vinh (Nghệ An) ra mắt mô hình và vận hành hệ thống camera cộng đồng đầu tiên được lắp đặt ở thành phố Vinh. 

nguoi-dan-dong-tien-lap-65-camera-cong-cong-khap-phuong

Hình ảnh 62 camera cộng đồng được truyền về máy chủ tại trụ sở phường Trung Đô. Ảnh: Hải Bình.

Trung tá Nguyễn Thế Bảy (Phó trưởng công an phường Trung Đô) cho biết, hơn một tháng qua, 62 camera đã được lắp thử nghiệm trên hàng chục tuyến đường chính như Phượng Hoàng, Nguyễn Thiếp, Ngô Thị Nhậm... Toàn bộ dữ liệu của các camera này được truyền về nhiều màn hình lớn đặt tại trụ sở. Công an nhờ đó nắm được kịp thời những vấn đề an ninh trật tự xảy ra tại địa bàn.

"Vài tuần trước, một vụ trộm cắp tài sản đã được phá án nhanh nhờ hệ thống camera cộng đồng", trung tá Bảy nói và cho biết dù mới đi vào thử nghiệm nhưng nhìn chung tình hình an ninh trật tự, hoạt động tội phạm có dấu hiệu giảm rõ. Trong thời gian tới phường sẽ lắp thêm 40 chiếc.

"Có cảm giác camera như một người bạn hỗ trợ mình trông giữ tài sản", ông Đặng Công Tá (58 tuổi, khối 3, phường Trung Đô) nói và mong muốn camera được lắp đặt nhiều thêm ở các ngõ ngách.

nguoi-dan-dong-tien-lap-65-camera-cong-cong-khap-phuong-1

Một camera cộng đồng được lắp tại đường Ngô Thị Nhậm, phường Trung Đô (TP Vinh). Ảnh: Hải Bình.

Trước đó, do tình hình an ninh tại địa bàn phức tạp, UBND phường Trung Đô xây dựng đề án lắp đặt 100 camera cộng đồng với kinh phí 350 triệu đồng. Sau thời gian vận động, người dân đã hưởng ứng việc đóng 100.000 đồng một hộ, thu gần 240 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hoài An, Chủ tịch UBND thành phố Vinh đánh giá mô hình camera cộng đồng tại phường Trung Đô mang lại hiệu quả thiết thực. Sắp tới, thành phố nhân rộng ra tại hơn 20 phường, xã khác.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét