Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Công an TP HCM kết luận bé gái lớp 1 không bị xâm hại

Ngày 16/5, thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP HCM - cho biết không có dấu hiệu tội phạm trong vụ tố cáo bé gái lớp 1 ở quận Thủ Đức bị xâm hại.

"Cơ quan điều tra đã rất thận trọng, thậm chí xác minh kéo dài so với luật định, giám định tới lui rất nhiều lần. Kết quả cuối cùng xác định không có việc cháu bé bị xâm hại nên không khởi tố vụ án", tướng Minh nói.

Theo điều tra, khi cùng người giám hộ làm việc với cảnh sát, bé gái cho biết sáng 14/2 sau khi ăn kem tại căn tin trường, cháu và một số bạn về phòng nghỉ. Khi cô giáo chủ nhiệm chưa vào lớp, em bị té từ trên bàn xuống khi đùa giỡn cùng bạn, va vào cạnh bàn (nơi có móc treo cặp).

Bị đau ở bộ phận sinh dục, cô bé vào nhà vệ sinh xem thấy chảy máu nên lấy giấy lau, sau đó kể lại sự việc với cô chủ nhiệm và bảo mẫu.

Về nhà mẹ phát hiện phần kín bị tổn thương, gặng hỏi thì cháu nói bị ngã. Do mẹ không tin, hỏi đi hỏi lại nhiều lần nên bé phải nói dối là "bị chú áo đỏ xâm hại". Các bạn học đều xác nhận với cảnh sát chuyện cô bé bị té chảy máu.  

Ngoài ra, những người làm việc tại trường từ bảo vệ, quản lý căn tin, nhân viên làm vệ sinh… khẳng định buổi trưa hôm đó không có người lạ vào trường.

Kiểm tra hệ thống camera, cảnh sát ghi nhận có tổng cộng 8 cái được bố trí xung quanh trường, song không quay trực tiếp vào lớp học. Từ 9h đến 12h hôm đó không thấy người lạ vào trường.

Camera số 7 ở khu vực nhà vệ sinh ghi nhận nam thiếu niên đi xe đạp điện vào phía sau hành lang, dựng xe vào gốc cây rồi đi vào dãy lớp 1. Cậu bé là con trai của một giáo viên trường và không có chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội.

Kết quả điều tra xác định, camera số 4 từ thời điểm 11-15h không hoạt động do gặp sự cố. Trước đó, trường có cuộc họp nên phân công người dọn dẹp hội trường. Chị lao công không biết camera này gắn chung với hệ thống điện ở hội trường, khi dọn xong cúp cầu dao tổng khiến nó không ghi hình được. Công an TP HCM đã thu camera, ổ cứng để trưng cầu giám định, phục hồi lại dữ liệu nhưng không có.

Về kết quả giám định "có tế bào nam trong dịch âm đạo" cháu bé, ông Minh cho hay có nhiều lý do, tác nhân gây ra, không loại trừ do vật thể trung gian. Mẫu ADN thu được trên quần bé gái là của người cha - có thể do giặt quần áo chung. Từ đó, nhiều khả năng trong quá trình sinh hoạt, cháu bé lau chùi sẽ vô tình mắc phải.

Trung tâm giám định Pháp y TP HCM xác định màng trinh cháu bé không rách, xây xát hai bên âm vật là "do vật tày gây ra".

Quá trình điều tra, cha bé gái cho biết, anh giặt quần áo cho gia đình hằng ngày. Anh cũng là người sắp xếp quần áo, chuẩn bị mọi thứ cho con gái đi học.

Trước đó, trong đơn tố cáo, mẹ bé gái cho biết cháu bị người đàn ông mặc áo đỏ, quần đen, đeo đồng hồ màu vàng xâm hại. Vụ việc có 4 học sinh cùng lớp chứng kiến. Chị đưa con đến Bệnh viện Từ Dũ, các bác sĩ thông báo "có vết rách trong vùng kín" của cháu.

Quốc Thắng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét