Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Bắt vợ hẹn hò người đàn ông lúc đêm khuya để tổ chức đánh ghen

Ngày 17/5, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo của Quang Văn Toàn (27 tuổi, ở Thanh Oai, Hà Nội) cùng các đồng phạm bị tuyên phạm tội Bắt giữ người trái pháp luật và Cướp tài sản.

Theo bản án sơ thẩm do TAND huyện Thanh Oai tuyên đầu năm 2015, Toàn cưới vợ nhưng không đăng ký kết hôn, cuộc sống không hạnh phúc. Một tối mùa hè 2013, Toàn thấy điện thoại vợ có tin nhắn từ anh Nguyễn Văn Bính rủ đi chơi nên nổi cơn ghen. Toàn ép vợ gọi điện dụ anh Bính đến gần nhà mình rồi gọi bố là Quang Văn Thành (47 tuổi) và em trai Quang Văn Đại cùng đi "đánh ghen".

Vài người bạn khác của Toàn đang có mặt lúc đó cũng hùa theo cổ vũ kế hoạch của anh ta. Bố con Toàn cùng nhóm bạn chia nhau chặn các ngả đường vào làng chặn bắt anh Bính. Khuya hôm đó, anh Bính đến điểm hẹn với vợ Toàn liền bị khống chế. Toàn đưa anh Bính về nhà rồi cùng cả đám người canh giữ, tra khảo bắt người nhà mang 50 triệu đến bồi thường danh dự mới thả.

Cấp sơ thẩm tuyên phạt Toàn 8 năm 6 tháng tù, bố và em trai Toàn mỗi người 7 năm 6 tháng tù... Những người bạn của Toàn bị phạt từ 3 tháng đến 6 năm tù. Ba bố con cùng đồng phạm sau đó đều kháng cáo kêu oan.

TAND Hà Nội nhận định các bị cáo đã bị xử đúng tội. Tuy nhiên, cho rằng bản án sơ thẩm nghiêm khắc nên HĐXX tuyên giảm một phần hình phạt cho Toàn xuống 7 năm tù. Bố và em trai anh ta cũng được giảm hơn 3 năm tù. Một số bị cáo khác được cho hưởng án treo.

B.Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét