Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Hai cô giáo 'cẩu thả, vô ý' khiến bé gái 18 tháng tuổi tử vong

Hôm nay, sau khi nghị án kéo dài, TAND quận Long Biên (Hà Nội) tuyên hai cựu giáo viên mầm non trường Thiên Thần Nhỏ phạm tội "vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp". Bị cáo Ngô Thị Hà Quyên (32 tuổi) lĩnh 20 tháng tù, Đinh Thị Hồng (40 tuổi) 20 tháng tù.

Tòa xác định khi chăm sóc bé Trần Nhật Hương (18 tháng tuổi), các bị cáo không cho ăn đúng hướng dẫn. Khi bé nôn trớ, bị cáo không làm theo quy trình xử lý khoa học mà lại ru ngủ và đặt nằm trên sàn nhà; sử dụng điện thoại trong thời gian chăm sóc các bé...

Hai bị cáo do vô ý cẩu thả, thiếu quan tâm... khiến bé Hương bị trào ngược thức ăn lên đường thở và khi không cấp cứu kịp thời đã dẫn đến tử vong.

Theo bản án, hành vi sử dụng bằng tốt nghiệp sư phạm giả của bị cáo Quyên sẽ tiếp tục được xem xét trong vụ việc khác.

Quá trình thẩm vấn ngày 11/5, nhà chức trách xác định tại trường mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ, Quyên và Hồng được giao chăm sóc một lớp gồm các bé từ 12 đến 18 tháng tuổi.

Ngày 26/8/2013, cháu Hương được mẹ đưa đến nhập trường, học tại lớp này. Hôm sau, Hồng bón cháo cho bé Hương trong ăn sáng ở lớp song bé khóc và không ăn. Hồng cho bé uống sữa nhưng bị trớ ra hết. Khoảng 13h15, thấy bé ọ ẹ khi ngủ, Quyên vỗ nhẹ và nửa tiếng sau thấy đứa trẻ mặt tím tái nên vội hô hoán...

Việt Dũng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét