Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Tham vọng đổi đời sau 10 giây ăn trộm bọc tiền 6 tỷ đồng

Ngày 27/2, trung tá Nguyễn Hữu Cường (Phó trưởng công an thành phố Vinh) cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố, tạm giam 4 tháng với Nguyễn Thành Bình (33 tuổi); Cao Ngọc Dương (27 tuổi) cùng về tội . Dương còn bị khởi tố thêm tội Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

tham-vong-doi-doi-sau-10-giay-an-trom-boc-tien-6-ty-dong

Bình và Dương (áo đỏ) tại cơ quan công an. Ảnh: Hải Bình.

Cơ quan điều tra kết luận, Bình là phụ xe của nhà xe Tuấn Thủy chạy tuyến Vinh - Hà Nội. Nhiều lần nhận các gói hàng của một khách quen gửi từ Nghệ An ra cho người thân làm ở tiệm vàng tại Hà Nội, Bình sinh nghi bên trong chưa tiền nên nghĩ kế ăn trộm.

Biết trước đêm 15/2 hàng sẽ được gửi, Bình xin nghỉ phép từ ngày 14/2 để chuẩn bị "kịch bản" lấy cắp. Để thực hiện phi này, đêm 15/2 Bình cải trang thành người vừa gặp tai nạn giao thông với chi chít bông băng ở trán, mắt đeo kính, miệng bịt khẩu trang. Hộ tống cho hắn ta là Dương.

19h đêm 15/2, bộ đôi bám theo xe khách Tuấn Thủy, lên xe khi thấy chủ xe vừa nhận gói giấy từ người khách quen. Dương trình bày với chủ xe rằng người nhà bị tai nạn giao thông vừa sơ cứu, giờ về Thanh Hóa và muốn được ưu tiên ghế phía trước gần tài xế. Chỗ này gần với thùng để đồ khách gửi.

Có chỗ ngồi thuận tiện, chờ lúc người xe đang mải xếp chỗ cho hành khách, , cuỗm được bọc hàng đút vào túi áo. Để chuồn nhanh, Bình lu loa vờ kêu chóng mặt không thể đi tiếp nên Dương đưa xuống khỏi xe...

* Nguyễn Thanh Bình cùng số ngoại tệ là tang vật trộm cắp 

6 tiếng sau tới bến xe Hà Nội, chủ xe bật nắp thùng lấy bọc hàng để giao cho người nhận mói phát hiện gói hàng biến mất. Lúc này, chủ xe mới hay bọc giấy có , gồm: 220.000 USD, 600.000 Baht; 921.000 JPY; 669.300 TWD.

Việc truy tìm thủ phạm vụ trộm đang diễn ra thì đêm 16/2 công an thành phố Vinh và cảnh sát 113 đã ngăn chặn thành công hai nhóm giang hồ mang theo súng đạn và hùng khí hẹn thanh toán nhau tại một cây cầu ở phường Vinh Tân. Trong số những nghi can bị bắt có Dương cùng tang vật là khẩu AK cưa báng và một khẩu sứng tự chế với nhiều viên đạn.

Bị thẩm vấn, Dương nhận đã gây ra vụ trộm trên.

tham-vong-doi-doi-sau-10-giay-an-trom-boc-tien-6-ty-dong-1

Số ngoại tệ trong vụ án được cảnh sát thu giữ tại nhà riêng của hai nghi can. Ảnh: Hải Bình.

Hai ngày sau, Bình cũng bị tắt tại thành phố Vinh khi chuẩn bị chạy trốn. Cảnh sát thu tại nhà của hai nghi can gần đủ số tang vật ngoại tệ bị mất. , nói rằng muốn trộm bọc tiền để trang trải cuộc sống sung túc hơn, khỏi cảnh phải đi làm thuê.

 Hải Bình

'Hot boy' tắt đèn trộm laptop vẫn bị camera ghi hình

Xem thêm:

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét