Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Mánh lừa làm sổ đỏ của kẻ mạo danh cán bộ sở tài nguyên

Ngày 23/2, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Phạm Duy Thông về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo cáo trạng, Phạm Duy Thông (49 tuổi, ở Đống Đa) có nhiều tiền án, ra tù nhiều năm nhưng không có việc làm nên nghĩ cách lừa đảo bằng việc mở văn phòng giới thiệu nhà đất, tự nhận là cán bộ sở tài nguyên môi trường Hà Nội, chuyên làm thủ tục cấp sổ đỏ.

Từ cuối năm 2015 đến giữa năm 2016, Thông đã lừa ba gia đình ở Hà Nội và Tuyên Quang với hứa hẹn chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ nông nghiệp sang thổ cư và hợp thức hoá sổ đỏ.

Thông nhiều lần hẹn nhận tài liệu tại cổng Sở Tài nguyên môi trường Hà Nội nên càng khiến các nạn nhân tin tưởng. Theo cáo buộc, Thông đã nhận 300-400 triệu đồng của mỗi gia đình. Để màn kịch thêm hoàn hảo, kẻ lừa đảo này thuê người đóng giả cán bộ địa chính đến đo đạc trên thửa đất muốn được cấp sổ đỏ...

Tại phiên toà, Thông thừa nhận mọi hành vi. Các bị hại cũng xin HĐXX giảm mức án cho Thông vì mình cũng có một phần lỗi khi không tuân thủ pháp luật.

Khi phiên toà đang diễn ra, HĐXX nhận thấy phần lý lịch của Thông trong hồ sơ không phù hợp với lời khai của bị cáo và người liên quan về việc có anh trai là liệt sĩ nên quyết định dừng phiên tòa, trả hồ sơ yêu cầu bổ sung.

Bảo Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét