Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Bột sắn ép khuôn làm giả bánh heroin

Ngày 23/2, TAND tỉnh Lạng Sơn trong phiên sơ thẩm đã tuyên phạt Hoàng Văn Trường (33 tuổi), Hoàng Văn Bảo (30 tuổi) mức án tử hình; Hoàng Văn Dược (27 tuổi) án chung thân và Thi Văn Thộ (27 tuổi) mức án 5 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

bot-san-ep-khuon-lam-gia-banh-heroin

4 bị cáo mua bán trái phép chất ma túy trong phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Hồng Vân

Theo cáo buộc, được em họ là Hoàng Văn Bảo (thị xã Buôn Hồ, Đăk Lăk) nhờ tìm mối tiêu thụ heroin, Trường gặp Dược (lái xe tải chở hàng qua Trung Quốc) đặt vấn đề kiếm khách. Theo thoả thuận, mỗi bánh heroi họ thu lãi 4 triệu đồng khi bán 244 triệu đồng.

Ngày 27/5/2016, Bảo đến Kon Tum nhận 5 bánh heroin đựng trong túi đồ rồi bắt xe khách ra Lạng Sơn đưa cho Trường. Sau khi Dược thông báo đã đếm đủ gần 1,3 tỷ đồng khách mua ma túy đem đến, Trường đem 5 bánh heroin cho vào xô nhựa xách đến điểm hẹn giao. Phi vụ giao dịch này bị công an huyện Cao Lộc bắt quả tang.

Trong quá trình điều tra, Dược khai vào tháng 12/2014, Thộ và Dược đem 210 triệu xuống Đình Trám (Bắc Giang) mua 2 bánh ma túy của một người đàn ông tên Huấn nhưng chưa nhận được hàng. Nửa tháng sau, Thộ và Dược trả nốt 90 triệu đồng và nhận 2 bánh heroin. Thộ khoét mỗi bánh ma túy một ít đem sang Trung Quốc cho khách thử thì được trả lời đó bột sắn. Thộ tức giận vứt số hàng này xuống sông.

Hồng Vân


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét