Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Người đàn ông đối mặt với nhiều cáo buộc của chủ khách sạn

Ngày 28/11, phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn An Ngọc (47 tuổi, ở Liên Chiểu, Đà Nẵng) về tội trộm cắp tài sản được TAND Hà Nội mở theo đơn chống án của bà Đặng Hương Mai, quản lý một khách sạn tại quận Hoàn Kiếm. Bà Mai cho rằng, phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Ngọc không có sự tham gia của mình là vi phạm tố tụng và còn có đồng phạm trong vụ án là con gái ông Ngọc.

Theo bản án sơ thẩm của TAND quận Hoàn Kiếm, đầu tháng 1/2015, ông Ngọc cùng con gái thuê một phòng trong khách sạn của bà Mai. Lúc trả phòng, bà Mai đã làm thất lạc chứng minh nhân dân (CMND) của ông Ngọc.

Theo cáo buộc, khi bà Mai vào phòng tìm kiếm, ông Ngọc đã lấy trộm chiếc điện thoại Samsung. Với hành vi này, ông Ngọc bị tuyên phạt 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Tại phiên phúc thẩm, bà Mai cho rằng, khi mở phiên sơ thẩm đã có đơn xin hoãn nhưng tòa vẫn xét xử là không đảm bảo quyền lợi của mình. Ngoài điện thoại, bà Mai cho rằng 80 triệu đồng trong túi xách ở quầy lễ tân cũng bị mất, nghi phạm là ông Ngọc. Thời điểm mất tiền, điện thoại, camera của khách sạn ghi lại toàn bộ hành vi của ông Ngọc.

“Trong lúc ông Ngọc lục túi, còn có cô gái đứng ngoài cảnh giới”, bà Mai nói và trình lên HĐXX hình ảnh in ra từ camera khách sạn việc ông Ngọc phạm tội. Bà cho hay, sau này nhận diện cô gái đứng bên ngoài mới biết là con ông Ngọc.

VKS chất vấn về video ghi lại việc ông Ngọc lục túi, lấy tài sản, bà Mai trình bày đã sao chép vào hai chiếc USB và gửi cơ quan chức năng. Tuy nhiên, trong hồ sơ vụ án, những chiếc USB không được đưa vào. Đến nay bà Mai không biết 2 chiếc USB này ở đâu. Ngoài ra, bà cho rằng cơ quan điều tra tách khoản 80 triệu đồng để xem xét sau là không thỏa đáng.

Đồng quan điểm với bà Mai, VKS cho rằng những vấn đề trên là vi phạm tố tụng và đề nghị tòa hủy án, trả hồ sơ điều tra bổ sung. Trước vành móng ngựa, nghe ý kiến của VKS, ông Ngọc đề nghị tòa tiếp tục xử và không trả hồ sơ.

Sau gần nửa tiếng nghị án, HĐXX đồng tình với VKS, tuyên hủy án sơ thẩm, điều tra lại từ đầu vì những vi phạm tố tụng trong khi điều tra, xét xử.

Việt Dũng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét