Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2017

Nhóm người khả nghi ở đường hoa Nguyễn Huệ bị cảnh sát đeo bám

Tối 28/1 (mùng 1 Tết), trinh sát Công an quận 1 hoá trang, hoà vào dòng người đông nghìn nghịn ở đường hoa Nguyễn Huệ. Tại giao lộ Nguyễn Huệ - Bạch Đằng, họ phát hiện nhóm người dẫn theo trẻ em có biểu hiện nghi vấn, nên chia nhau bám theo.

Đến bến Bạch Đằng (đối diện đường hoa), những người này tụ tập cho nhau xem một số đồ vật thì cảnh sát ập đến kiểm tra. Bị thu giữ 5 điện thoại, nhiều túi xách, 3,5 triệu đồng... nhưng họ không chứng minh được là tài sản của mình.

nhom-nguoi-kha-nghi-o-duong-hoa-nguyen-hue-bi-canh-sat-deo-bam

Vật dụng cảnh sát thu giữ của nhóm Hoàng. Ảnh: Quốc Thắng.

Công an quận 1 cho biết, một trong 5 người bị tạm giữ là Lê Văn Hoàng (28 tuổi). Họ bị cho là một trong những nhóm móc túi chuyên nghiệp từ các tỉnh miền Trung đến Sài Gòn gây án dịp Tết. Nhân thân những người này đã bị cảnh sát nắm giữ từ nhiều ngày trước. 

"Cũng như các băng nhóm khác, thủ đoạn của những người này là trộm tài sản của du khách, sau đó chuyển cho đứa trẻ gần đấy, tiếp tục chuyền cho các đồng phạm đứng lẫn trong đám đông khiến nạn nhân có phát hiện cũng không thể lấy lại được", một cán bộ điều tra nói và cho hay đang tìm kiếm nạn nhân, củng cố chứng cứ xử lý nhóm Hoàng.

Trước đó, đêm 29 Tết, trinh sát Công an quận 1 mật phục trên đường hoa, bắt 3 phụ nữ quê Khánh Hòa đã móc túi du khách với thủ đoạn tương tự.

Quốc Thắng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét