Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

'Cậu ấm' bị nhóm thám tử tư theo dõi

Đôi vợ chồng vẻ chân chất tìm đến văn phòng anh Đỗ Ngọc Anh – Giám đốc trung tâm thám tử tư VDT, Hà Nội - với vẻ mặt đầy lo lắng vào buổi trưa tháng 6/2016 oi ả.

Chị vợ tên Thúy, quê ở vùng chiêm trũng Hà Nam. Vừa bắt đầu câu chuyện, chị đã khóc nấc khi nhắc đến Nam - cậu con trai duy nhất. Anh Vinh chồng chị ngồi bên cạnh vẻ trầm ngâm, ánh mắt đượm buồn.

Chị cho biết, vợ chồng lấy nhau khi còn hàn vi, chỉ có hai bàn tay trắng giữa vùng quê nghèo khó. Sau nhiều năm vất vả, anh chị gầy dựng được một trang trại nên cuộc sống khấm khá hơn. Nam là con trai duy nhất nên họ luôn cố gắng để cậu ấm có tương lai, không phải vất vả như cha mẹ.

Hàng ngày, anh chị vào trang trại làm việc đến tối mới về nhà, giao Nam cho bà nội chăm sóc. Gia đình khá giả nên Nam không thiếu thứ gì. Cũng vì được bố mẹ nuông chiều, song họ không có thời gian quan tâm nên tính Nam có phần lì lợm.

Học hết lớp 12, cậu thi đỗ vào trường trung cấp vũ trang tại Hà Nội, anh chị vui mừng khôn xiết. Con trai thì được học ngành yêu thích, còn anh chị tin tưởng môi trường rèn luyện nghiêm khắc sẽ giúp Nam trưởng thành. Cũng vì vậy, chị không tiếc khi chu cấp cho quý tử từ khi lên Hà Nội học.

Không như kỳ vọng của anh chị, những tháng đầu nhập học Nam thường xuyên trốn ra ngoài đi chơi. Thấy con trai liên tục xin tiền, anh chị cũng gặng hỏi, khuyên răn.

Do nhiều lần vi phạm nội quy, Nam bị nhà trường đình chỉ. Cậu không về nhà mà đến ở cùng bạn gái. Nhận được giấy thông báo của nhà trường về việc Nam bị đuổi học, vợ chồng chị Thúy hốt hoảng gọi điện nhưng cậu tắt máy.

Không hiểu chuyện gì xảy ra, anh chị tìm đến văn phòng thám tử nhờ tìm kiếm và theo dõi tung tích của con trai.

Hai tiếng sau khi rời văn phòng, anh chị gọi điện báo "con trai vừa về xin tiền nhưng nói sẽ không ở nhà mà đi ngay".

"Tôi nói chị tìm cách giữ chân con để các thám tử đến, nhưng chỉ 20 phút sau chị ấy nói cậu ta lên taxi đi rồi", anh Ngọc Anh nói và cho biết, từ thông tin chị Thúy cung cấp, ngay sau đó văn phòng đã cử nhiều thám tử đón lỏng ở cao tốc Pháp Vân và cửa ngõ vào Hà Nội.

Hơn một giờ sau các thám tử ở ngã tư Trần Duy Hưng thông báo đã nhận diện được xe taxi chở Nam từ Cao tốc vành đai 3 trên cao rẽ xuống. Bám theo, các thám tử thấy Nam vào nhà trọ trong ngõ Quan Hoa. Sau khi xác minh, thám tử được biết cậu ở cùng bạn gái đang học trường Ngoại ngữ.

Địa bàn Quan Hoa khá phức tạp, có tiếng về các tệ nạn xã hội, ngõ ngách hẹp khó giám sát nên hai thám tử có nhiệm vụ hoá trang thành dân đánh giày, chốt tại vòng trong gần nhà trọ của Nam. Hai người khác giả là xe ôm đứng đầu hẻm. Mọi động thái của anh ta được các thám tử thông báo cho nhau qua bộ đàm.

19h hôm đó, Nam ăn diện, chạy xe tay ga chở bạn gái phóng khỏi hẻm. Sau một hồi lòng vòng qua các con phố, anh ta dừng trước ngõ trên đường Âu Cơ gặp một thanh niên dáng vẻ bặm trợn. Họ trao đổi gói đồ nhỏ.

Vài phút sau, Nam vòng qua đường ven Hồ Tây, vào khách sạn hạng sang ăn tối cùng bạn gái ở tầng một, sau đó khoác tay nhau đón taxi tới quán bar trên phố Hàng Buồm. Ngay lập tức, một nữ thám tử được phân công cải trang cùng nam đồng nghiệp vào trong tiếp cận Nam.

Trong tiếng nhạc đinh tai, Nam và bạn gái cùng nhóm thanh niên lắc lư cười nói. Anh ta lấy từ trong túi quần gói nylon có khoảng chục viên nén màu hồng. Nhóm thanh niên chia nhau "cắn" rồi nốc rượu mạnh.

Việc Nam chơi thuốc lắc đã bị các thám tử bí mật ghi hình. Rạng sáng hôm sau, cả hai quay về khách sạn rồi qua đêm tại đây.

Nhận được tin báo từ thám tử tư, vợ chồng chị Thúy lập tức lên Hà Nội nhờ hỗ trợ đưa Nam về nhà.

Người đứng đầu văn phòng thám tử VDT cho biết, ngoài việc tìm kiếm thông tin người thân, điều tra về các vụ ngoại tình, bí mật… có đến 40% khách hàng tìm tới đây là để nhờ giám sát con cái.

Bình Nguyên

* Tên các nhân vật được thay đổi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét