Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

CÁCH LỰA CHỌN PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG TỐT NHẤT

Để công việc quản lý cửa hàng kinh doanh đạt lợi nhuận cao, cần có một phần mềm bán hàng tốt. Tuy nhiên, ngày nay trên thị trường có rất nhiều các phần mềm quản lý bán hàng. Vậy làm thế nào để các nhà quản lý đưa ra được sự lựa chọn đúng đắn, tránh gây thiệt hại cho mình và tăng được hiệu quả quản lý. Giữa vô số các phần mềm quản lý bán hàng được rao bán, rất có thể người dùng sẽ mất phương hướng, không biết lựa chọn loại nào cho đáp ứng được yêu cầu sử dụng của mình và đồng thời kinh phí cho phần mềm cũng phải phù hợp nhất.
Việc lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng không hề đơn giản, đặc biệt đối với những ai chưa có hiểu biết nhiều về công nghệ thông tin và nghiệp vụ kế toán. Vì vậy, để có được một sự lựa chọn đúng đắn, người dùng cần phải có hiểu biết sâu rộng về nghiệp vụ kinh doanh, phần cứng máy tính, mạng máy tính, các tính năng của phần mềm, công nghệ sử dụng phát triển phần mềm, xu hướng công nghệ trong tương lai gần…
Tuy nhiên, điều này không phải là nhà quản lý nào cũng thực hiện được. Vì vậy, họ có thể xem xét đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp giải pháp chuyên nghiệp, có đội ngũ chuyên gia về lĩnh vực bán lẻ, có hiểu biết về công nghệ thông tin, sản phẩm được nhiều khách hàng sử dụng và đánh giá cao (nhất là các khách hàng cùng đặc điểm kinh doanh), dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo, hỗ trợ nhanh chóng, chính xác.
Có một số nguyên tắc bạn các nhà quản lý cần quan tâm khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng:
Khi lựa chọn phần mềm thì dù đó là phần mềm lớn hay nhỏ, có giá trị đầu tư (bản quyền + triển khai + bảo hành) hay miễn phí thì cần phải đáp ứng 3+1 nguyên tắc (Cần và Đủ) sau:
1. Nghiệp vụ hỗ trợ hoạt động kinh doanh phải chuẩn, chính xác, dễ dùng và nhanh chóng. Nói thì đơn giản nhưng khi bạn có trên 100,000 mã hàng, hàng triệu chứng từ hoặc dữ liệu trên 2Gb/năm thì mới nhìn thấy sự khác biệt. Đây là điều kiện cần số một.
2. Tính quản trị hỗ trợ kinh doanh phải đa dạng, hiện đại và ở khắp mọi nơi trong phần mềm. Đây là điều kiện cần thứ 2 và điều kiện này không 1 người chủ kinh doanh nào bỏ qua vì yêu cầu này là phục vụ cho họ.
3. Tính liên tục phát triển. Đây là điều kiện cần thứ 3 và điều này thì ko cần nhắc nhiều rồi vì các bạn thấy bất kỳ sản phẩm công nghệ nào cũng liên tục cập nhật, nhất là về phần mềm (vì nhu cầu quản trị của chúng ta là luôn luôn thay đổi để phù hợp với môi trường kinh doanh luôn biến động).
4. Điều kiện đủ: Chất lượng dịch vụ nhanh, nhiệt tình, hết lòng. Điều này phải xem triết lý kinh doanh (từ trên xuống dưới) của công ty cung cấp sản phẩm dịch vụ là gì. Liệu họ có sống chết với đứa con của họ hay không? Có rất nhiều người chủ công ty có thể “hôm nay tôi kinh doanh cái này, nhưng ngày mai thấy không ổn về kinh doanh thì tôi bỏ và tìm ngay ý tưởng khác để kinh doanh”. Tư tưởng đó đúng ở 1 số trường hợp nhưng rất nguy hiểm đối với các khách hàng mua 1 tài sản có giá trị đầu tư lâu dài, nhất là 1 loại sản phẩm vô hình như phần mềm.
Thietbibanhang.net  tư vấn, hỗ trợ và cài đặt các phần mềm quản lý bán hàng cho các khách hàng có nhu cầu. Cung cấp phần mềm quản lý bán hàng theo yêu cầu của khách hàng. Lập trình thiết kế phần mềm cho các doanh nghiệp!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét